Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Chữa bệnh vảy nến với asana Yoga



Bệnh vẩy nến là một bệnh viêm da mãn tính thấy đỏ như mở rộng quy mô, kích cỡ khác nhau. Mặc dù bệnh vẩy nến có thể tấn công ở bất cứ độ tuổi nào, nó được nhìn thấy chủ yếu ở những người trong nhóm tuổi 15-35 năm. Viêm khớp vảy nến, tuy nhiên, có tỷ lệ mắc cao nhất ở nhóm tuổi 30-50 năm.
Với khoa học y tế hiện đại không thể tìm thấy một chữa bệnh lâu dài, hàng triệu người buộc phải bị bệnh vẩy nến trong các bộ phận hoạt động và sản xuất của cuộc sống của họ. Mặt khác, các thí nghiệm được tiến hành theo hệ thống của yoga và Ayurveda gần đây đã cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn trong cải tạo điều kiện mãn tính nếu không được đánh dấu với các tập suốt đời của bực và thuyên giảm. Nhóm bệnh nhân đau khổ từ các mức độ khác nhau và các loại bệnh vẩy nến đã được tìm thấy phản ứng tích cực chế độ yoga, các bài tập thở được gọi là Pranayama, bổ sung với công thức Ayurvedic.


Điều quan trọng là đề cập đến ở đây là trong số tất cả các bệnh đáp ứng với các hệ thống của yoga và Ayurveda , các vấn đề da dành thời gian nhất để hiển thị kết quả hiệu quả.

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến, nó có thể mất bất cứ nơi nào từ sáu tháng đến một vài năm cho một cải tiến đáng kể trong các điều kiện để được nhìn thấy. Tuy nhiên, bệnh nhân có cảm giác cứu trợ đáng chú ý trong tình trạng của họ trong một khoảng thời gian khác nhau, từ vài ngày đến một vài tuần sau khi sự khởi đầu của các thói quen điều trị.
Đối với bệnh vẩy nến, bài tập yoga nên được thực hiện trong ánh nắng mặt trời buổi sáng. Bảy loại Pranayama, các bài tập thở và tinh thần, có thể được thực hành theo hướng điều trị thành công bệnh vẩy nến.

Pranayama bài tập
Hãy ngồi bắt chéo chân trên một nệm len mỏng hoặc lụa mở và làm các bài tập sau đây theo thứ tự như sau: -
Bhastrika
Với bàn tay của bạn nghỉ ngơi trên đầu gối của bạn và cánh tay bị kéo căng thẳng, nhắm mắt lại và hít vào sâu qua cả hai lỗ mũi. Nếu lỗ mũi bị chặn vì một lý do nào đó, đóng nó với ngón tay cái hoặc hai ngón tay giữa và hít vào lỗ mũi khác. Thực hiện theo điều này với thở ra. Thở ra sâu sắc cho đến khi bạn trút hết tất cả không khí nhà nước trong phổi của bạn. Làm điều này tập thể dục cho 2-3 phút.


Kapalbhati (KB)

Đây là một đôi lỗ mũi thở tập thể dục. Điều này bao gồm một loạt các thở ra nhanh chóng đi kèm với một chuyển động vẽ vào bên trong của dạ dày. Bạn phải ngồi ở vị trí tương tự như bạn đã làm cho bhastrika, để làm bài tập này. Bạn phải tập trung chỉ vào thở ra, hít lấy nơi vô tình. Do đó thở ra và dạ dày một phong trào vào bên trong mỗi giây thiết lập tốc độ cho KB. Làm điều này liên tục trong năm phút mà không dừng lại. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới bắt đầu, bạn có thể mất bất cứ nơi nào giữa một vài ngày đến vài tuần để đạt được tốc độ này. Bạn có thể bắt đầu chậm, có thể làm điều đó liên tục trong 2-3 phút, dừng lại, và sau đó bắt đầu một lần nữa. Bạn phải hướng tới việc làm KB trong 15 phút tại một thời điểm, với thời gian còn lại mỗi năm phút.

Bahya

Ngồi bắt chéo chân, mắt nhắm lại, hít sâu để cho phép không khí để điền vào phổi của bạn đầy đủ. Giữ không khí cho một vài khoảnh khắc. Sau đó thở ra mạnh mẽ, do đó đổ không khí từ tất cả các túi khí của phổi của bạn hoàn toàn. Giữ của bạn hơi thở một lần nữa. Làm điều này cho 2-3 phút.

Anulom Vilom (AV)

 Đây là một lỗ mũi thở tập thể dục đơn. Ngồi trong tư thế chéo chân , bấm lỗ mũi bên phải của bạn với ngón tay cái của bạn. Hít vào sâu, mà không cần gắng sức bất kỳ, thông qua các lỗ mũi bên trái. Bắt đầu hít vào qua lỗ mũi bên trái chỉ, sau khi hít phải thông qua các lỗ mũi bên phải. Cho phép thở ra suôn sẻ, nhưng sâu sắc, mà không cần gắng sức. Mỗi khi hít phải và thở ra không nên mất hơn 2-2 và một giây rưỡi. Bạn nên làm AV cũng trong năm phút tại một căng. Như vậy, 100-120 hít và thở ra với nhau qua một khoảng thời gian năm phút là lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới bắt đầu, mất thời gian của bạn để có được các chỉ tiêu năm phút tại một căng. Bắt đầu chậm hơn, và khi cơ thể của bạn được sử dụng để tăng tốc độ. Như trong trường hợp của KB, bạn cuối cùng phải có khả năng để làm AV quá 15 phút, ngừng mỗi năm phút, trong một phiên yoga duy nhất.

Agnisaar
Hít vào sâu nhưng dần dần, đẩy mạnh cơ dạ dày của bạn ra ngoài, như làm đầy dạ dày của bạn với không khí. Thở ra sâu sắc ngay sau đó, kéo cơ bắp của bạn dạ dày vào bên trong, như thể cố gắng để kéo dạ dày của bạn càng gần trở lại của bạn càng tốt. Giữ hơi thở của bạn ở đây và di chuyển dạ dày của bạn trong và ngoài mạnh mẽ như nhiều lần càng tốt, trước khi phát hành nó và cho phép không khí để điền vào phổi của bạn. Làm điều này tập thể dục ba lần, năm lần hoặc 11 lần, theo quy định.

Bhramari
Nhắm mắt lại và cắm tai chặt chẽ với các ngón tay cái của cả hai tay. Đặt các ngón tay trỏ của bàn tay của bạn trên trán của bạn, trên lông mày của bạn, và ngón tay giữa của hai bàn tay trên đôi mắt khép kín của bạn. Hít sâu và nói "OM", mà không cần mở miệng của bạn, để bạn thực hiện một âm thanh ồn ào đi từ miệng vào tai của bạn. Bạn có thể cảm thấy một nỗi đau trong tai khi bạn hum "OM". Ồn ào của OM trong Bhramari Pranayama tạo ra năng lượng. Bạn có thể cảm thấy năng lượng ở đôi tai của bạn và cũng là dòng chảy của nó xuống toàn bộ cơ thể của bạn trong thời gian tập thể dục này. Một thư giãn nhẹ nhàng sau và ở tai và trán của bạn cho khá sometime.
Udgeet
Nhắm mắt của bạn. Bây giờ, hãy bàn tay của bạn ra khỏi khuôn mặt của bạn và đặt chúng trên đầu gối của bạn. Hãy hít thở sâu và sau đó thở ra, nói "OM". Có một cách cụ thể thốt ra từ "OM" ở đây - căng thẳng trên chữ "O" như lâu dài như hơi thở kéo dài, hoàn toàn âm tiết "M" ở cuối. Do ba, năm hoặc 11 lần theo quy định.
Sau đó, chà tay của bạn với nhau mạnh mẽ để tạo ra nhiệt và đặt chúng vào đôi mắt của bạn. Mở mắt của bạn đến một thế giới hoàn toàn khác nhau mà bạn sẽ kinh nghiệm. Tại thời điểm này bạn được triệt để bị tính phí và bạn có calmest của bạn. Giữ tư thế này trong 2-3 phút.

Hãy ngồi như thế này đôi khi trước khi bạn kết thúc phiên yoga. Trong khi làm hơi thở thực hiện trực tiếp năng lượng được tạo ra đối với các bộ phận bị ảnh hưởng của da bằng cách suy nghĩ về nó cũng. Điều này là rất quan trọng, là kết quả của các thí nghiệm thực hiện cho đến nay đã xác nhận.
Bạn thậm chí có thể làm KB với AV luân phiên, mỗi tập thể dục trong một thời gian trong năm phút.

Chi tiết >>>>>> yoga24h.com

1 nhận xét:

  1. Kiến thức của tác giả rất hay, thanks chị đã chia sẻ.
    Xem ở site : Tập Yoga tại nhà

    Trả lờiXóa