Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Tác dụng của Yoga đối với trẻ em


Tất nhiên là có! Trẻ em cũng có thể tập luyện Yoga giống như như người lớn. Và tất nhiên, nó cũng đem lại những tác dụng vượt bậc.

Những cử động chậm không chỉ giúp cho trẻ trở nên linh hoạt hơn mà còn giúp tâm trí trẻ được ổn định nhờ sự tập trung cao độ khi tập luyện. Bên cạnh đó, Yoga cũng giúp trẻ tạo được thăng bằng trong cuộc sống của mình. Hầu hết mỗi trẻ đều phải trải qua những căng thẳng trong việc học tập, áp lực cạnh tranh với những đứa trẻ khác cũng như những hoạt động ngoại khóa không ngừng nghỉ. Tất cả những hoạt động này khiến trẻ em ngày nay trở nên rất bận rộn. Bởi thế Yoga được xem như là một bài tập giúp các trẻ có thể cải thiện vấn đề sức khỏe và thư giãn tốt hơn. Đó cũng là cách giúp trẻ phát triển nhận thức về cơ thể, khả năng kiểm soát bản thân, tính linh hoạt cũng như kĩ năng phối hợp.

Yoga cho trẻ em cũng giúp cho trẻ trở nên hiếu động cũng như kích thích các giác quan và các kĩ năng vận động. Đặc biệt, những tư thế trong các bài tập yoga còn rèn luyện cho trẻ sự bình tĩnh, làm chủ được bản thân, sự tự tin và cả sự cân bằng.



Có một số trẻ không thể nhắm mắt và thư giãn trong khi luyện tập  Yoga bởi thế những bài tập Yoga nên được khắc sâu trong hình dung của trẻ và thử tưởng tượng rằng mình đang ở trên một bãi biển, vui chơi những môn thể thao yêu thích để có thể thư giãn được. Yoga đưa trẻ đến những hình dung và những trí tưởng tượng hết sức bất ngờ, thấm nhuần một cảm giác bình an, cảm giác kết nối con người cùng với thiên nhiên.

Yoga là một hoạt động khá thư giãn và thú vị và cũng có thể được xem là một hình thức thay thế các môn thể thao nhằm tạo cân bằng trong cuộc sống cho trẻ và thậm chí còn làm tăng hiệu suất làm việc nhờ có sự tập trung và tính linh hoạt cao độ có trong Yoga – một hình thức nghệ thuật của nền văn hóa cổ đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét