Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Yoga cho bệnh Parkinson


   
Yoga là một khoa học Ấn Độ cổ đại, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để cung cấp cho sức khỏe thể chất và sinh lý, tinh thần hòa bình, thanh thản cảm xúc và trí tuệ rõ ràng để các học viên. Nó liên quan đến việc thực hiện các asana (tư thế yoga) và Pranayama (điều chế của hơi thở) để đạt được mục tiêu của mình. Trong vài thập kỷ qua, sự nổi tiếng của nó đã được tăng lên và những người đang nhận ra lợi ích điều trị của nó. Yogacharya BKS Iyengar, một trong những cơ quan chức hàng đầu thế giới về yoga đã phát triển điều chế khác nhau của các tư thế yoga cổ điển để hỗ trợ các cá nhân để đạt được lợi ích từ hành nghề cho các vấn đề y tế cụ thể. Ông cũng đã phát minh ra nhiều "đạo cụ" mà làm cho nó có thể cho một và tất cả, bao gồm cả những người có hạn chế lớn về thể chất và sinh lý, để thực hiện các tư thế yoga và đạt được lợi ích từ việc tập luyện của họ.
Thực hành yoga có thể giúp bệnh nhân bị Parkinson để kiểm soát bệnh tật và chịu đựng căn bệnh này. Một nghiên cứu nghiên cứu được thực hiện bởi bệnh Parkinson và Hội Rối loạn phong trào phối hợp với ánh sáng

Yoga nghiên cứu Trust Mumbai, trên cùng.
  Mục tiêu của nghiên cứu là xác định hiệu quả của yoga trong việc thay đổi chất lượng cuộc sống của bệnh nhân mắc bệnh Parkinson. Hai nhóm bệnh nhân phù hợp với tuổi tác, giới tính và giai đoạn bệnh đã được lựa chọn. Một nhóm các bệnh nhân trải qua "liệu pháp yoga" trong ba tháng. Họ được đánh giá bằng cách sử dụng các xét nghiệm không xâm lấn trước khi và sau khi giai đoạn nghiên cứu.
Các bệnh nhân được giảng dạy tại Yogashraya Iyengar và thực hành yogasanas cụ thể cho 1 giờ rưỡi mỗi ngày trong một khoảng thời gian 10 ngày kể từ hơn 2 tuần (hai buổi từ thứ Hai đến thứ Sáu). Sau hai tuần đầu tiên, bệnh nhân được yêu cầu tham dự các lớp học mỗi tuần một lần cho 8 tuần nữa.
Các bệnh nhân đã được thực hiện để thực hiện các tư thế yoga khác nhau (asana) với sự giúp đỡ của đạo cụ. Những asana sẽ được đứng, nằm ngửa, ngồi hoặc đảo ngược và được thực hiện dưới sự giám sát của giáo viên được đào tạo của "yoga Iyengar". Các asana được thực hiện theo cách thức mà ngay cả những bệnh nhân với sự linh hoạt rất hạn chế hoặc di động được đào tạo để thực hiện chúng.
Kết quả của nghiên cứu cho thấy một cải tiến đáng kể trong nhóm của các cá nhân những người đã trải qua đào tạo trong các lớp yoga so với nhóm chứng. Là một sự cải tiến trong di động, tính linh hoạt của họ, trạng thái cảm xúc cũng như chất lượng cuộc sống của họ. Điều này đã được báo cáo không chỉ bởi các bệnh nhân nhưng đã được phát hiện trong các thử nghiệm khác nhau mà các bệnh nhân đã phải chịu.
Sau kết quả của những nghiên cứu này, thường xuyên phiên đang được tiến hành tại Iyengar Yogashraya để tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân bị PD đối phó với các rối loạn của họ và dần dần làm giảm bớt triệu chứng của họ.
Chi tiết >>>yoga24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét