Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

yoga và chuyện ấy


                         
Những tác dụng tuyệt vời của Yoga trong cuộc sống phòng the đã đem đến cho con người hạnh phúc thực sự. Đối với Yoga, năng lượng tình dục được ví như một thác nước mạnh mẽ, bất trị nhưng khi được thuần phục bởi sự hiểu biết và khả năng điều khiển khéo léo, nó sẽ là một đóng góp đầy ý nghĩa.
Yêu đương là bản năng của muôn loài, trong đó có con người. Nếu chỉ thực hiện theo bản năng, thì đó chỉ đơn thuần là cung cấp nhiên liệu cho cơ thể trong sự u tối và đơn điệu. Nhưng với sự hiểu biết và các kỹ năng tình dục sẽ đem tới cho con người sự hạnh phúc. Trong khi loài vật chỉ đơn thuần "yêu đương" theo bản năng thì con người biết thưởng thức, biết biến bản năng ấy thành hạnh phúc cho mình và cho bạn tình. Đấy chính là sự khác biệt trong yêu đương của con người và con vật.
Trong cuộc sống, những trục trặc trong quan hệ yêu đương không thể tránh khỏi. Tác hại của những trục trặc này lên hai giới không giống nhau. Người đàn ông cần nhiều sự mạnh mẽ trong mối quan hệ này nếu không được đáp ứng, anh ta trở nên không thỏa mãn, thất vọng và bối rối, dần dần sẽ dẫn đến xung đột tinh thần và tâm lý bị rồi loạn. Phụ nữ ngược lại, họ lại cần sự tinh tế trong yêu đương, thời gian đạt đến đỉnh điểm của họ thường khá dài. Họ thường e ngại khi nói về giới tính và những chuyện thầm kín, vì thế, nếu không thỏa mãn, họ sẽ tìm sự giải khuây trong việc chăm sóc con cái và tham gia hoạt động xã hội. Nhiều người phản ứng tiêu cực bằng cách tưởng tượng về bệnh tật, hay hờn dỗi, bất mãn thái quá, than vãn, cáu gắt, càu nhàu. Đơn giản là vì họ không nhận ra hoặc không dám đối mặt với sự thật.
Để con người có cuộc sống tình dục hạnh phúc, nhiều công trình liên quan tới sức khỏe tình dục đã được công bố. Và Yoga giúp đỡ con người bằng cách tăng cường sự thản nhiên, tiếp thêm sức mạnh cho lòng can đảm đón nhận cuộc hôn nhân; thay đổi hình thức để tạo sự hấp dẫn; đem lại sự độc lập cho tinh thần; khôi phục lại sức khỏe sau khi chịu sự xuống dốc của thể lực, sinh khí; hiểu biết về cơ chế hoạt động của bộ máy sinh dục hay từ sự bất lực do không có sự điều chỉnh thích hợp khi yêu đương...
Nhiều trục trặc trong đời sống tình dục hay từ sự bất lực do không có sự điều chỉnh thích hợp khi yêu đương... Nhiều trục trặc trong đời sống tình dục như không thỏa mãn, không hòa hợp, không tự tin hay mắc các bệnh như liệt dương, xuất tinh sớm đều được cải thiện bởi sự phấn chấn của tinh thần cũng như thể lực thông qua các bài tập Yoga. Thế nhưng Yoga cũng chỉ mang lại lợi ích cải thiện cho đời sống tình dục trong một thời hạn nhất định. Người ta đã rút ra 9 thành quả mà Yoga đã đem lại cho những người đang yêu:

- Tăng cường sức khỏe, qua đó mở rộng các điều kiện thuận lợi và xua tan những rắc rối làm ảnh hưởng tới sự hứng thú trong yêu đương.
- Các năng lượng cần thiết ngày càng tăng, dẫn tới sự yêu đời và tiếp thêm ham muốn tình dục, khiến cho năng lực hoạt động cũng như thời gian "gặp gỡ" kéo dài hơn.
- Hoạt động mạnh mẽ của các tuyến nội tiết sẽ ảnh hưởng tích cực tới bộ máy sinh dục.
- Tạo thư giãn cho hệ thần kinh, giảm thiểu lo lắng nên một số biểu hiện sinh lý do tác động thần kinh như xuất tinh sớm, lãnh cảm, không hứng thú hay một vài ức chế khác sẽ được loại bỏ.
- Nhờ vào các bài tập và thư giãn mà hệ thần kinh tủy sống và hệ thần kinh trung ương được cải thiện đáng kể.
- Sự mềm mại của các khớp xương và xương chậu sẽ mang lại năng lực và hứng thú tình dục tuyệt vời.
- Sự điều khiển những cơ bắp của các cơ quan sinh dục sẽ tạo nên một khoái cảm cho mình và bạn tình.
- Sự hoàn thiện của cơ thể dẫn tới dáng vẻ, làn da, sức sống, sự quyến rũ đều tăng lên.
- Sự tự tin ngày càng tăng thông qua các bài thực hành, thư giãn và điều khiển hơi thở.
Xin giới thiệu với các bạn 3 động tác Yoga giúp nâng cao chất lượng của cuộc sống chốn khuê phòng.
Động tác 1 (tư thế cây nến): Nằm ngửa ra trên sàn, từ từ nâng dần chân và thân mình lên cao, hai tay chống vào hai bên hông làm trụ cho cơ thể; từ khuỷu tay đến bả vai tỳ xuống đất. Cuối cùng nâng toàn bộ cơ thể lên, từ chân tới vai tạo thành một đường thẳng. Cằm tỳ vào ngực tạo nên một sức ép vào vị trí của tuyến giáp và tuyến cận giáp.
Nhắm mắt lại, điều khiển nhịp thở sâu đều. Tập trung vào động tác đang thực hiện, vào những năng lượng để đẩy lùi sự lão hóa, vào việc lưu giữ và tăng cường những nguồn năng lượng khiến con người đầy sức sống. Giữ tư thế đó tới mức có thể, sau đó dần dần đưa hai chân lên phía trên đầu sao cho ngón chân chạm xuống nền. Cùng lúc đó hai tay duỗi thẳng, úp lòng bàn tay xuống tạo thành tư thế cái cầy. Thả lỏng người để trọng lượng cơ thể đè lên vai và đầu. Giữ như thế khoảng 30 giây, sau đó nâng dần hai chân lên, từ từ hạ xuống đất và thả lỏng toàn bộ cơ thể để lấy lại trạng thái cân bằng. Tư thế này giúp các tuyến nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp và tuyến cận giáp hoạt động mạnh mẽ và đầy sinh lực, cải thiện tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm.

Động tác 2 (tư thế rắn hổ mang): Nằm sấp xuống sàn, hai tay đặt úp xuống đất ngang ngực, chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống. Hít vào, đồng thời đẩy cơ thể lên sao cho bụng trên, ngực và đầu nhấc khỏi mặt đất. Vươn cổ hết sức và đẩy dần đầu về phía sau, hai tay giữ nguyên như tư thế ban đầu; phần xương mu vẫn chạm đất. Giữ nguyên tư thế đó khoảng 30 giây thì thở ra và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần.
Chú ý: Các vận động phải chậm rãi, từ tốn.
Động tác này giúp cột sống mềm mại, cơ lưng rắn chắc, tăng cường sự lưu thông máu tới hệ sinh dục, điều hòa hoạt động của tuyến thượng thận.
Động tác 3 (tư thế châu chấu): Nằm sấp xuống sàn, mặt nghiêng sang một bên; chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống đất; tay duỗi thẳng theo chân, hai bàn tay nắm lại để phía ngón cái xuống đất. Hít sâu vào và nâng dần cả hai chân lên cao, trong khi hai bàn chân vẫn chạm nhau. Giữ nguyên tư thế đó khoảng 30 giây thì thở ra và từ từ hạ chân xuống như tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần.
Động tác này tác động rất tốt đến tuyến thượng thận và hoạt động của thận, giúp cải thiện hoạt động của hệ sinh dục và lấy lại sự ham muốn tình dục.
Chi tiết >>> yoga24h.com
(Theo SK&ĐS)
Việt Báo (Theo_24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét